Ngay từ đầu năm học, Trường tiểu học Đoàn Kết đã triển khai tổ chức các trò chơi dân gian vào giờ ra chơi phù hợp với đặc điểm tâm lý học lứa tuổi học sinh tiểu học, phù hợp với điều kiện của nhà trường, an toàn, thân thiện, dễ chơi, dễ tổ chức như: Nhảy ô tiếp sức tập thể, Nhảy đúng nhảy nhanh, Nhảy dây cá nhân, tập thể ở dưới sân trường, trò chơi Ô ăn quan ở hành lang Thư viện, sân khấu, trò chơi Mèo đuổi chuột, Trồng hoa, trồng nụ ở sân bóng…
Các em thoải mái chơi trò chơi trong giờ ra chơi
Các em chơi trò chơi Trồng hoa, trồng nụ tại sân bóng
Học sinh chơi trò chơi Mèo đuổi chuột
Các em thích thú với trò chơi Nhảy ô tiếp sức
Các trò chơi được tổ chức phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Các em được chạy nhảy theo vần điệu của những câu đồng dao, các em được vận động với các động tác bật, nhảy phù hợp qua đó sẽ giúp học sinh rèn luyện được sức nhanh, sức mạnh, khéo léo. Học sinh còn được giao lưu, hoạt động theo nhóm sẽ tăng tính tương tác, đoàn kết với nhau. Thông qua các trò chơi, nhà trường còn khéo léo lồng ghép những kiến thức về dinh dưỡng, an toàn giao thông quan việc in những hình ảnh, thông điệp trên các trò chơi hay nhiều chủ đề khác để giáo dục cho học sinh.
Học sinh thích thú khi chơi Ô ăn quan cùng các bạn
Các kiến thức về giáo dục dinh dưỡng được in trên trò chơi Ô ăn quan
Các em thích thú tham gia chơi nhảy dây
Qua một thời gian triển khai đồng bộ nhà trường nhận thấy việc triển khai các trò chơi gian vào giờ ra chơi đã mang lại hiệu quả tích cực. Học sinh nhà trường thích thú lựa chọn những trò chơi phù hợp với sở thích của mình, tham gia các trò chơi bạn nào cũng vui vẻ, được cười đùa, được giao lưu tương tác với nhau góp phần tích cực vào việc phòng tránh tai nạn thương tích trong nhà trường. Với cách triển khai đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều sự đầu tư về cơ sở vật chất, việc triển khai các trò chơi dân gian đã nhận được sự ghi nhận của các cấp, các ngành, cha mẹ học sinh tin tưởng, các em học sinh hào hứng, thích thú tham gia. Đây là mô hình tích cực nhằm giáo dục toàn diện học sinh tại nhà trường.